Phòng Kinh tế hạ tầng vừa phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ triển khai thí điểm dự án trồng cây sung Mỹ, với quy mô 200 cây, diện tích 720m2, tại thôn Phúc Bé, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang
 
Tham gia dự án, hộ nông dân được hỗ trợ 70% kinh phí giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc. Hiện, cây sinh trưởng và phát triển tốt. Dự kiến mô hình sẽ được thu hoạch và nghiệm thu vào tháng 10 năm nay.
 
Dù là cây lâu năm nhưng kỹ thuật trồng cây sung Mỹ cho thu hoạch quả cũng khá nhanh, đơn giản, ít sâu bệnh. Cây sung Mỹ cho quả rất sớm, chỉ cần sau trồng từ 6-8 tháng cây bắt đầu cho quả và cho quả rất sai.
 
Cây sung Mỹ đang được khá nhiều người biết đến với tác dụng rất tốt cho sức khỏe, quả sung tươi hay khô đều có nhiều công dụng chữa táo bón, nhuận tràng, tái tạo sức khỏe. Trong quả sung chứa nhiều mucin và các hạt nhỏ có công hiệu thu tiêu và loại bỏ độc tố, chất nhày trong ruột ra ngoài. Có thể giết được các vi khuẩn độc hại trong ruột đồng thời gia tăng sự phát triển của các vi khuẩn có lợi. Chính vì thế, quả sung Mỹ được sử dụng sau bữa ăn làm món tráng miệng khá ngon hoặc được dùng làm các loại mứt và nước giải khát uống vào mùa hè. Quả sung Mỹ có thể sấy khô để cung cấp vào chuỗi các siêu thị sản phẩm sạch.
 
khuyennongbacgiang.com