Ứng dụng chế phẩm sinh học EMINA giúp người nông dân hướng đến một nền nông nghiệp sạch, không hóa chất, giúp bảo vệ sức khỏe con người và môi trường không bị ô nhiễm. Cân bằng hệ sinh thái trong môi trường đất nói riêng và môi trường nói chung. Làm tăng độ phì nhiêu của đất. Đồng hóa các chất dinh dưỡng giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản. Diệt côn trùng gây hại, giảm thiểu bệnh hại, tăng khả năng đề kháng bệnh của cây trồng mà không làm ảnh hưởng đến môi trường. Phân hủy, chuyển hóa các chất hữu cơ bền vững, các phế thải sinh học, phế thải nông nghiệp, công nghiệp góp phần làm sạch môi trường.Bảo vệ sức khỏe con người.
 
Sử dụng chế phẩm EMINA để ủ phân hữu cơ
- 1 tấn phân hữu cơ các loại (Nếu chỉ là phân lợn, phân trâu bò nhão thì cho thêm trấu hay rác để có thêm độ tơi xốp, chú ý tỷ lệ khoảng 50% phân: 50% chất hữu cơ hoặc rơm rạ) + 1 lít EMINA + 1lít gỉ đường hay 1 kg đường đỏ + 50 lít hay 200 lít nước (tùy thuộc độ ẩm của đống ủ).
- Tiến hành trộn thật đều hỗn hợp này cho tới khi thành một khối có độ ẩm biểu hiện (nước hơi rỉ ra nền) là được.
- Dùng xẻng nén chặt đống phân, phủ kỹ đống phân bằng nilon hay bao tải (tốt nhất dùng đất bùn trát kỹ thêm bên ngoài), để đống phân được ủ yếm khí hoàn toàn.
- Sau 30 - 45 ngày, phân đã hoai có thể sử dụng.
 
Lợi ích của chế phẩm sinh học  EMINA trong trồng trọt
Chế phẩm EMINA có thể sử dụng rất đa dạng trong trồng trọt, từ xử lý củ giống, hạt giống, phun cho cây ở các giai đoạn sinh trưởng khác nhau đều có tác dụng tích cực cho hầu hết các loại cây trồng. Mặt khác, phân hữu cơ được
chế biến bằng chế phẩm EMINA cũng được gọi là phân bón bokasi, được xem là loại phân hữu cơ rất có giá trị. Nhìn chung tác dụng của EMINA trong trồng trọt như sau:
- Phân giải Photpho khó tiêu thành dễ tiêu, cố định Nito.
- Giúp cây sinh trưởng phát triển tốt.
- Giảm phân hóa học, thuốc trừ sâu trong quá trình canh tác.
- Tăng cường hệ vi sinh vật cho đất, làm cho đất tơi xốp hơn.
- Nâng cao năng suất chất lượng cây rau.

Cách sử dụng EMINA trong sản xuất rau, củ, quả an toàn

- Xử lý đất trồng:
Phun cho đất trước khi trồng bằng chế phẩm EMINA thứ cấp với nồng độ 1/200 (5ml cho một bình phun 10lít) có tác dụng tích cực làm tăng vi sinh vật hữu hiệu trong đất, giảm vi sinh vật gây bệnh giúp cây sinh trưởng tốt, năng suất cao.
Xử lý tàn dư hữu cơ sau thu hoạch đất: phế thải sau khi thu hoạch rau của vụ trước (lá già, cây rau bị hư, cây cỏ,...) được thu gom và cho xuống rãnh giữa hai luống hoặc vun thành đống. Dùng chế phẩm EMINA thứ cấp pha loãng
với tỷ lệ 1lít EMINA thứ cấp/100 lít nước phun hoặc tưới đều lên phế thải. Lấp kín đất hoặc che đậy bằng nilong, sau 3-4 tuần ủ có thể sử dụng phế thải như phân hữu cơ.
- Xử lý hạt giống, củ giống
Xử dụng dung dịch EMINA thứ cấp nồng độ 1-2% để ngâm hạt giống trồng từ 20-60 phút hoặc với củ khoai tây có thể xử lý bằng cách phun dung dịch lên củ giống 5 lần (phun ướt, để khô và phun lại) sau đó đem trồng.
- Phun cho cây
Chuẩn bị dung dịch để phun: pha 50-75ml chế phẩm EMINA thảo dược với 1bình phun 10 lít.
Cách phun: dung dịch sau khi pha được phun ướt mặt lá khi cây xuất hiện nụ hoa. Lượng phun là 2 bình phun 10 lít cho 1 sào, sau 5-6 ngày phun 1 lần. Do chế phẩm không độc hại nên có thể sử dụng sản phẩm rau sau phun tùy theo nhu cầu.
- Để xua đuổi côn trùng
Phun EMINA thứ cấp 1% cộng EMINA thảo dược 0,1% (100ml EMINA thứ cấp + 10ml EMINA thảo dược cho bình phun 10 lít) cho các loại cây, theo định kỳ 15 ngày/lần, có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường chống sâu bệnh, tăng khả năng cố định ni tơ của bộ rễ, tăng năng suất 15-20%. Đặc biệt trong sản xuất rau an toàn, việc sử dụng EMINA thảo dược trong xua đuổi côn trùng (sâu hại đậu đũa, ổi, mướp...) tỏ ra có tác dụng rất tích cực. Phun EMINA thảo dược có thể làm giảm tỷ lệ quả bị hại do sâu đục. Thí nghiệm cho thấy ở có phun thuốc trừ sâu hóa học tỷ lệ quả bị sâu hại là 0%, phun EMINA là 8-12%, còn đối chứng không phun thuốc sâu tỷ lệ quả bị sâu hại trên 60%. Như vậy, phun EMINA đã làm giảm chi phí thuốc trừ sâu và điều quan trọng nhất là tạo ra sản phẩm an toàn./.
Đỗ Hà t/h