Vừa qua, tại khu đồng Mẫu, cánh đồng nông sản chất lượng cao thôn Núi, xã Dĩnh Trì, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp thành phố Bắc Giang phối hợp với UBND xã Dĩnh Trì tổ chức nghiệm thu mô hình trồng măng tây xanh trong nhà màng quy mô 2.000 m2.

Theo đó, mô hình được triển khai từ tháng 3/2020 tại hộ gia đình anh Nguyễn Lưu Đan, thôn Núi, xã Dĩnh Trì với số lượng 4.000 cây măng tây xanh. Tham gia mô hình, anh Đan được hỗ trợ 70% giá giống và được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc. Kết quả nghiệm thu cho thấy, cây măng tây trồng trong nhà màng sinh trưởng tốt, ít bị nhiễm bệnh và bị các loại sâu bọ tấn công so với trồng măng tây ở ngoài trời; ước sản lượng 1.200 kg/2.000 m2/ năm đầu tiên. Mô hình được Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản Toàn Cầu ở Hà Nội ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Được biết, măng tây xanh là loại cây trồng lâu năm, sau trồng từ 4 - 6 tháng cho thu hoạch lứa đầu tiên; cây chỉ cần trồng 1 lần thì có thể thu hoạch được nhiều vụ trong nhiều năm liên tiếp, tuổi thọ cho thu hoạch của một vụ măng tây khoảng 20 - 25 năm. Việc đưa cây măng tây xanh vào trồng trong nhà màng sẽ mang lại năng suất, chất lượng cao cho người trồng, đem lại thu nhập cao cho nông dân, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng về sử dụng nông sản sạch.

Tin: Nguyễn Khương

http://khuyennongbacgiang.com/