UBND huyện Lục Ngạn vừa có văn bản yêu cầu các tổ, chức cá nhân thu mua vải thiều thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid 19 trong xuất khẩu vải thiều qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn.

Người dân Lục Ngạn bắt đầu thu hoạch vải thiều chính vụ

Theo đó, các tổ chức, cá nhân thu mua vải thiều trên địa bàn huyện để xuất khẩu qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn khi vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang đến cửa khẩu của Lạng Sơn phải qua tuyến đường Quốc lộ 279 qua chốt/trạm kiểm dịch để làm các thủ tục khai báo y tế, phun khử khuẩn… theo quy định. Khi đến bãi tập kết dành riêng cho xe chở vải của tỉnh Bắc Giang đỗ để chờ làm các thủ tục (tờ khai hải quan, kiểm hóa, phun thuốc khử khuẩn…) phải thực hiện việc đổi lái xe do tỉnh Lạng Sơn bố trí (thay thế cho lái xe Bắc Giang đến) để vận chuyển vải thiều từ bến bãi tập kết qua cửa khẩu sang Trung Quốc giao hàng.

Trong thời gian chờ giao hàng cho đối tác phía Trung Quốc, các lái xe phải về nghỉ tập trung tại nhà nghỉ do tỉnh Lạng Sơn bố trí. Các lái xe, phụ xe tuyệt đối không được đi bộ, đi bằng các phương tiện tự do hoặc ăn, nghỉ tại các địa điểm khác làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của tỉnh Lạng Sơn.

UBND huyện Lục Ngạn giao cho Phòng Kinh tế Hạ tầng thường xuyên theo dõi nắm bắt thông tin, tổ chức, hướng dẫn kịp thời cho các doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu vải thiều qua cửa khẩu Lạng Sơn nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh Lạng Sơn.

Theo:snnptnt.bacgiang.gov.vn