Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp thành phố đang thực hiện mô hình nuôi ốc bươu đen thương phẩm với quy mô 3.000 m2 tại xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang.

Tham gia mô hình hộ dân được Nhà nước hỗ trợ 70% giá giống, 30% vật tư (chế phẩm sinh học) và hướng dẫn quy trình kỹ thuật. Hiện, các hộ thả giống xong, ốc sinh trưởng phát triển tốt.

Ốc bươu đen là động vật thân mềm chân bụng có vỏ tròn, kích thước trung bình, vỏ có màu nâu đen cho đến đen tuyền. Ốc sinh sống ở nơi ẩm thấp ao hồ, ruộng nước, nguồn thức ăn chủ yếu là các loại thực vật, các vi sinh vật trong bùn non. 

Ốc bươu đen dễ chăm sóc, chi phí đầu tư thấp và có thị trường tiêu thụ khá rộng. Đặc biệt, nó là món ăn ưa thích của người Việt, phương thức chế biến đa dạng như nướng, luộc, xào, nấu lẩu,...nên đầu ra tương đối ổn định, mang lại giá trị kinh tế cao.

Được biết, đây là lần đầu tiên mô hình được triển khai trên địa bàn nhằm đánh giá hiệu quả kinh tế, từ đó bổ sung thêm giống mới vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo http://khuyennongbacgiang.com/