Thương lái đến thu mua na tại một hộ dân ở thôn Liên Khuyên, xã Huyền Sơn (Lục Nam).

 

(BGĐT)- Tuần qua, mặc dù giá nhiều loại nông sản, thực phẩm của các tỉnh miền Nam xuống thấp do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nhưng tại Bắc Giang, giá một số loại mặt hàng này vẫn giữ ở mức khá, tiêu thụ thuận lợi.

Sau gần nửa tháng giá lợn hơi xuống ở mức 56 nghìn đồng/kg, thấp nhất trong vòng hai năm qua thì đến giữa tuần từ 23 - 30/7 đến nay đã tăng lên 58 nghìn đồng/kg.

Hiện giá các loại gia cầm cũng đang ở mức khá, cụ thể: Giá gà đồi Yên Thế dao động từ 56- 98 nghìn đồng/kg (tùy loại), người nuôi có lãi từ 10-20 triệu đồng/1.000 con. Ông Giáp Quý Cường, Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Yên Thế cho biết, gà đồi loại 4 tháng tuổi bán tự do ở mức 58-60 nghìn đồng/kg nhưng HTX vẫn thu mua của các hộ liên kết sản xuất mức 75 nghìn đồng/kg. Giá vịt thương phẩm hiện đang ở mức dưới 40 nghìn đồng/kg, ngan 43 nghìn đồng/kg. Với mức giá hiện tại người nuôi có lãi.

Hiện tại, Bắc Giang đang có 2 loại nông sản chủ lực đang bước vào thu hoạch chính vụ là nhãn và na. Cụ thể: Nhãn có tổng sản lượng ước đạt 20 nghìn tấn, thời điểm này đã thu hoạch hơn 3 nghìn tấn, giá bán trung bình từ 10-18 đ/kg. Na sản lượng ước đạt 15 nghìn tấn, đã thu hoạch hơn 30 tấn, giá bán trung bình 30-45 đồng/kg, cao hơn năm ngoài 10 nghìn đồng/kg.

Được biết, hiện việc tiêu thụ, vận chuyển các mặt hàng nông sản của tỉnh khá thuận lợi. Nguyên nhân là do Bắc Giang và các tỉnh lân cận đã kiểm soát được dịch Covid-19. Để việc tiêu thụ nông sản thuận lợi, tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là lái xe, chủ phương tiện bảo đảm đủ các loại giấy tờ liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Theo http://khuyennongbacgiang.com/