cán bộ kỹ thuật của Trung tâm kiểm tra tại mô hình và hướng dẫn hộ dân cách sang chậu hoa lan

Nhằm đưa những giống hoa mới vào sản xuất góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Việt Yên thực hiện mô hình hỗ trợ nông dân trồng hoa lan cao cấp, quy mô 4.260 giò tại xã Quảng Minh, huyện Việt Yên.

Theo đó, 02 giống lan cao cấp được đưa vào sản xuất là Dendro và Vũ Nữ. Đây là những giống lan có thể cho nhiều đợt hoa trong năm, thường được sử dụng để cắt cành phục vụ thị trường. Hoa có độ bền lâu được thị trường ưa chuộng, đặc biệt là vào dịp tết Nguyên đán hàng năm nhu cầu chơi lan ngày càng tăng cao.

Ông Trần Đức Lợi- hộ dân tham gia mô hình cho biết, tham gia mô hình gia đình tôi được Nhà nước hỗ trợ 70% giá giống, 50% giá chậu nhựa giả gỗ và giá thể xơ dừa băm. Trong quá trình thực hiện cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông thường xuyên tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật sang chậu và chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh sau trồng.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm đưa giống lan Dendro và Vũ Nữ vào triển khai. Kết quả của mô hình là cơ sở để đánh giá khả năng thích ứng và hiệu quả kinh tế từ đó khuyến cáo sản xuất,góp phần đa dạng các loại hoa cao cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo http://www.khuyennongbacgiang.com/