Xà lách là loại rau quen thuộc trong những bữa ăn của người Việt. Rau xà lách chứa rất nhiều chất xơ cùng các loại viamin như vitamin A, K, C… giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Rau xà lách rất dễ trồng nên bạn có thể  tận dụng thùng xốp, chậu nhựa để trồng là có rau sạch cung cấp cho gia đình.

1. Chuẩn bị:

 Giống: Bạn có thể mua các túi hạt giống tại cửa hang, siêu thị… đều được.

Thùng xốp, chậu nhựa: Chuẩn bị khoảng 2 – 3 thùng, mỗi thùng có kích thước 40 x 60cm rồi đục lỗ dưới đáy thùng để cây dễ thoát nước.

 Đất trồng: Chọn đất có hàm lượng mùn cao, đủ độ ẩm, chứa nhiều chất dinh dưỡng rồi trộn đều với xơ dừa theo tỉ lệ 1:1.

2. Cách trồng

Sau khi cho đất vào chậu thì rải trực tiếp hạt giống lên bề mặt chậu. Sau đó phủ đất lên phía trên, tưới thêm một chút nước để tạo độ ẩm cho hạt nảy mầm. Đặt chậu trồng vào chỗ tối để giúp hạt dễ  nảy mầm. Khoảng sau từ 1-2 ngày thì hạt sẽ nảy mầm. Khi cây lên được 2 cặp lá thì đánh cây ra trồng trong các chậu đã đổ sẵn đất. Cách trồng xà lách trong chậu là cây cách cây 10 cm, hàng cách hàng 15 cm.

Thường xuyên tưới nước cho cây ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Trong mùa mưa, những cây rau nhỏ cần được che chắn để tránh bị úng. Tiến hành bón phân hữu cơ hai lần khi cây đang phát triển.

3. Thu hoạch

Sau khoảng 35- 40 ngày là bạn có thể thu hoạch. Để thu hoạch được nhiều hơn bạn có thể thu dần bằng cách tỉa lá.

Trên đây là cách đơn giản để trồng rau xà lách tại nhà. Chúc các bạn thành công./.

BBT