Vụ đông năm nay, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp thành phố phối hợp với UBND xã Song Mai chuyển giao 4.000 cây dâu tây chịu nhiệt Hana Nhật Bản cho nông dân sản xuất.

Hoa Lily sinh trưởng, phát triển tốt

Hộ tham gia mô hình được Nhà nước hỗ trợ 70% giá giống và 300kg phân NPK, 1.500kg phân hữu cơ vi sinh và được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm hướng dẫn kỹ thuật trong quá trình thực hiện.

Theo Trung tâm Dịch vụ, đến nay cây dâu tây sinh trưởng phát triển tốt, dự kiến cuối tháng 12 cho thu hoạch quả, năng suất ước đạt 640kg, mô hình cho doanh thu 128 triệu đồng, sau khi trừ chi phí cho thu lãi từ 30- 35 triệu đồng/6 tháng.

Giống dâu tây chịu nhiệt Hana Nhật Bản có nhiều điểm nổi trội đang được rất nhiều người lựa chọn và đánh giá cao về khả năng chịu hạn, năng suất, chất lượng quả… Sinh trưởng và phát triển được ở nhiệt độ lên tới 40 độ C; ra quả quanh năm; thời gian bắt đầu cho thu hoạch sau 100 ngày gieo trồng, các giống khác có thể phải mất đến 4 - 5 tháng; cây có tuổi thọ và cho thu hoạch trong suốt 3 năm, nếu chăm sóc tốt có thể kéo dài 7 - 8 năm; sản lượng trung bình 1 gốc khoảng 1,5 - 2 kg (80 - 120 quả); quả to, màu đỏ tươi, vị ngọt thanh, căng tròn mọng nước. Loại dâu này có thể bảo quản dài ngày trong điều kiện nhiệt độ thích hợp.

Đây là mô hình cây trồng mới được thực hiện nhằm đánh giá khả năng sinh trưởng, thích nghi và phát triển của giống dâu tây chịu nhiệt với điều kiện khí hậu trên địa bàn thành phố. Kết quả của mô hình làm cơ sở để khuyến cáo người dân đưa vào sản xuất.

Theo https://snnptnt.bacgiang.gov.vn/