Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp &PTNT và phản ánh của các cơ quan truyền thông, thời gian qua đã có tình trạng buôn bán thuốc, vắc xin thú y không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là vắc xin phòng bệnh Cúm gia cầm chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.


Một số loại thuốc thú y nhập lậu bị thu giữ(ảnh minh họa)

Để xử lý kịp thời các trường hợp vận chuyển, buôn bán thuốc, vắc xin thú y không rõ nguồn gốc xuất xứ nhập lậu trên địa bàn huyện Việt Yên, chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về buôn bán, sử dụng thuốc thú y; trách nhiệm của tổ chức cá nhân, quy định về xử lý hành chính, hình sự nhằm nâng cao nhận thức ý thức chấp hành luật và thực hiện tốt công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ban chỉ đạo 398 của huyện, chỉ đạo các thành viên tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thuốc thú y, thuốc thủy sản, vắc xin phòng bệnh cho vật nuôi trên địa bàn huyện; tăng cường kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán sử dụng các loại thuốc, vắc xin thú y nhập lậu, không rõ nguồn gốc trên địa bàn quản lý. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện các vi phạm về buôn bán, sử dụng thuốc thú y trong danh mục cấm sử dụng, kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, thuốc thú y nhập lậu đặc biệt là vắc xin thú y, sử dụng nguyên liệu kháng sinh và các vi phạm khác cần xử lý kiên quyết, triệt để theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên giao Đội quản lý thị trường số 2, Công an huyện, Phòng Nông nghiệp & PTNT, UBND xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trung vào các cửa hàng kinh doanh thuốc thú y, thuốc thủy sản để kịp thời phát hiện và xử lý. Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao, tăng cường thông tin tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý thuốc thú y, thuốc thủy sản, vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm và tác hại của việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, chưa được phép lưu hành tại Việt Nam. Đồng thời, thông báo danh tính của doanh nghiệp và sản phẩm vi phạm các quy định của pháp luật để nhân dân được biết.

Theo http://khuyennongbacgiang.vn/