Từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn chủ rừng thực hiện nhiều biện pháp lâm sinh, kỹ thuật trồng và chăm sóc rừng, xử lý thực bì, kỹ thuật trồng rừng thâm canh…  Nhờ vậy, người dân các huyện, thành phố đã tranh thủ điều kiện thuận lợi để triển khai trồng rừng tập trung và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm huy động các nguồn lực trong việc trồng cây, trồng rừng, phục hồi và bảo vệ thiên nhiên mang thông điệp “vì một Việt Nam xanh”.


toàn tỉnh gieo ươm được 35.91 triệu cây con để phục vụ công tác trồng rừng

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, đến nay các địa phương đã trồng được gần 8.500 ha rừng tập trung, đạt 118% kế hoạch. Các huyện thực hiện trồng rừng đạt cao như  Sơn Động, Yên Thế, Lục Ngạn, Lục Nam. Cùng đó, toàn tỉnh khai thác được 649.147 m3 gỗ, đạt 72,1% kế hoạch.

Đối với trồng cây phân tán theo chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, năm 2022 toàn tỉnh có kế hoạch trồng 6,1 triệu cây. Đến nay các huyện, thành phố đã trồng được trên 5,1 triệu cây phân tán, đạt 84,3% kế hoạch. Trong đó, Yên Dũng, Việt Yên, Tân Yên là các huyện có tiến độ trồng cây phân tán vượt kế hoạch.

Để tiếp tục làm tốt công tác trồng cây gây rừng, trồng cây phân tán năm 2022, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý giống cây trồng lâm nghiệp, giám sát chặt chẽ nguồn gốc giống khi đưa vào gieo ươm. Toàn tỉnh đã sản xuất được trên 35,91 triệu cây các loại phục vụ trồng rừng, trồng cây phân tán, tăng 6,3 triệu cây so với cùng kỳ năm 2021. Số cây giống chứng minh được nguồn gốc xuất xứ chiếm 99,8%; tỷ lệ cây giống được sản xuất bằng công nghệ cao chiếm 74,4%.

 Từ nay đến cuối năm, Sở Nông nghiệp tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương trồng, chăm sóc rừng và trồng cây phân tán. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển kinh tế rừng. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô, thông tin cảnh báo cháy rừng kịp thời tới các địa phương.

Theo http://khuyennongbacgiang.vn/