Thời gian thu hoạch phụ thược vào mật độ thả, điều kiện nhiệt độ; nhiệt độ cao giun phát triển nhanh, nhiệt độ thấp giun phát triển chậm nhưng thường sau 30-60 ngày là có thể thu hoạch. Tuỳ theo mục đích mà có những phương pháp thu hoạch khác nhau. Đề xuất 3 phương pháp thu hoạch như sau:

1. Phương pháp nhử mồi

Bằng cách dẫn dụ: nhằm thu được nguồn giống mà không làm cho chúng bị sốc hoặc tổn thương và thu sinh khối.

Cách thu:Trước khi thu hoạch khoảng một tuần, gạt một khoảng trống ở giữa luống (hoặc trên bề mặt luống) bổ sung thức ăn mới đã được tưới nước ở mức bão hòa, không tưới nước trên phần phân cũ ở hai bên. Thức ăn tươi và ẩm độ sẽ hấp dẫn giun và chúng sẽ tập trung cao độ ở đây. Để thu được trên 90 % con giống, nên thực hiện động tác này 2 lần. Thu lấy toàn bộ hỗn hợp này bỏ vào tấm nilon đưa ra ngoài trời nắng, sau đó gạt bỏ phần phân bên trên lần lượt vì khi giun ra ngoài sợ ánh nắng nên trốn xuống phía dưới cho đến khi chỉ còn giun.

Chú ý:Lớp phân giun bên trên nàykhông được bỏ làm phân mà cho trở lại luống để tiếp tục nuôi như là sinh khối và giun sẽ được nhân luống rất mau vì trong sinh khối này chứa rất nhiều kén giun.

(Ảnh: Thu giun tươi)

2. Phương pháp thu hoạch khô

Đây là phương pháp cuốn chiếu nhằm thu hoạch giun thịt làm thức ăn gia súc và thu được phân giun.

(Ảnh: Thu hoạch phân giun)

(Ảnh: thu hoạch sinh khối giống giun)

(Ảnh: Sinh khối và thịt giun được sử dụng làm thức ăn cho cá)

Cách thu:Trước khi thu hoạch 1 tuần không nên bổ sung thức ăn mới, không tưới ẩm, xới xáo nhiều lần giúp luống nuôi giun bốc thoát hơi nước. Khi nhận thấy hạt phân tương đối rời rạc, dùng cào gom toàn bộ phân vào giữa luống, con giun có khuynh hướng chui xuống, cuộn tròn dưới lớp đáy của luống. Hớt lớp phân bên trên và tiếp tục gom phân lại. Thực hiện thao tác này sẽ tách riêng được phân và giun thương  phẩm.

     BBT