Tối 22/11 tại Quảng trường trung tâm huyện, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức khai mạc Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022. Đến dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Mai Sơn - PCT UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thiên nhiên đã ban tặng cho Lục Ngạn về thổ nhưỡng, khí hậu, cùng với sự cần cù, ham học hỏi, sáng tạo của người dân đã giúp Lục Ngạn trở thành một trong những vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc với nhiều loại quả được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài ưa chuộng. Trong chu kỳ một năm, Lục Ngạn có 4 mùa quả ngọt và các sản vật đặc trưng để thu hút khách du lịch; từ tháng 01 đến tháng 03 có cam V2 và táo; tháng 3 có mật ong; tháng 5, 6 có vải thiều; tháng 7, 8 có nhãn; tháng 9 đến tháng 12 có cam, bưởi, táo, ổi, chuối….

Nhãn

Với những tiềm năng, lợi thế đó, Lục Ngạn xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, từng bước đưa du lịch trở thành ngành chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của huyện. Để đạt được điều đó, Lục Ngạn đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, có nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới, tạo nên những dấu ấn riêng và sự thay đổi tích cực trong phát triển du lịch cộng đồng thời gian qua.  

Phát biểu ý kiến tại buổi Khai mạc, đồng chí Mai Sơn khẳng định: Lục Ngạn là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức được các chương trình du lịch theo mùa đảm bảo phù hợp với thực tế, hấp dẫn, khác biệt. Qua đó, đã tạo tiếng vang lớn, được nhiều du khách biết và đến với Lục Ngạn, vừa góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, vừa tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc trưng của địa phương.

Để du lịch Lục Ngạn ngày càng phát triển, đồng chí Mai Sơn đề nghị thời gian tới, huyện cần xác định rõ những sản phẩm du lịch thế mạnh để xây dựng, đảm bảo hoàn chỉnh, mang đặc trưng riêng của địa phương; gắn kết được nhiều loại hình du lịch trên địa bàn huyện như: Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp, du lịch văn hóa - tâm linh và liên kết chuỗi du lịch với các địa phương lân cận. Chú trọng công tác tuyên truyền quảng bá bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung đa dạng.

Theo http://khuyennongbacgiang.vn/