Mới đây, tại Trường Đại học Nông Lâm - Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị đầu bờ kết hợp với tập huấn kỹ thuật để đánh giá kết quả và khuyến cáo nhân rộng mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học . 

Đây là nội dung thuộc nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở do Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ triển khai thực hiện từ tháng 3 - 10/2024 và Trường Đại học Nông Lâm - Bắc Giang là cơ quan chủ trì.

Tham dự hội nghị có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Phòng Thuỷ sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT), Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp thị xã Việt Yên và các hộ dân sản xuất trên địa bàn thị xã Việt Yên. 

Mô hình nuôi ếch thương phẩm giống ếch Thái Lan đảm bảo an toàn sinh học với quy mô số lượng 10.000 con nuôi trong lồng lưới, mật độ 150 con/m2 và 200 con/m2 .

Các đại biểu tham dự Hội nghị được thăm mô hình nuôi ếch tại khu thực nghiệm của Nhà trường và được các chuyên gia của Trường Đại học Nông Lâm - Bắc Giang phổ biến quy trình kỹ thuật chăn nuôi ếch mật độ cao an toàn sinh học.

Một số hình ảnh hội nghị

 
 

Lương Vũ Thắng (Phòng Quản lý KHCN cơ sở và SHTT)