Một giải pháp mới dựa trên dữ liệu được thiết kế để tạo nguồn cung ứng tôm bền vững dễ dàng cho người mua quốc tế đã được xpertSea ra mắt hôm 8/3/2023.

Hệ thống MAX của xpertSea được sử dụng tại một trang trại nuôi tôm ở Ecuador

 

Theo quan sát của công ty khởi nghiệp Canada, người mua hải sản phải đối mặt với các điều kiện thị trường đang phát triển khiến việc tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm trở thành một yêu cầu bắt buộc. Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi thực phẩm mà họ có thể tin tưởng, với thông tin rõ ràng về nguồn gốc và tác động của nó. Các công ty đã đưa ra các cam kết công khai về việc giảm carbon trong chuỗi cung ứng của họ nhưng có thể chưa có lộ trình rõ ràng để đáp ứng các cam kết đó. Áp lực pháp lý – chẳng hạn như yêu cầu tiết lộ lượng khí thải carbon và yêu cầu truy xuất nguồn gốc – làm tăng thêm sự phức tạp và không chắc chắn cho quy trình tìm nguồn cung ứng. Và mặc dù thủy sản là một trong những mặt hàng được giao dịch toàn cầu nhiều nhất trên thế giới, nhưng việc truy cập thông tin đáng tin cậy về sản xuất mặt hàng này có thể đặc biệt phức tạp.

xpertSea cho biết sản phẩm Tôm có trách nhiệm mới của họ giúp đáp ứng các điều kiện thị trường đang phát triển này một cách liền mạch và biến tôm bền vững thành hiện thực mà bất kỳ người mua nào cũng có thể tiếp cận ngay hôm nay.

Theo xpertSea, người mua tôm sử dụng công cụ mới có thể:

  • Mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng mới bằng cách mở khóa các cơ hội kể chuyện hiệu quả bằng cách sử dụng thông tin đã xác minh và có thể tùy chỉnh trực tiếp từ nhà sản xuất.
  • Tuân thủ các yêu cầu của khách hàng và cơ quan quản lý đang ngày càng phát triển, bằng cách sử dụng công nghệ cải tiến tại trang trại của xpertSea để thu thập dữ liệu có ý nghĩa về lượng khí thải carbon, truy xuất nguồn gốc và các chỉ số báo cáo ESG quan trọng khác.
  • Giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng và thúc đẩy sự ổn định lâu dài, bằng cách đàm phán giá hợp lý cho nông dân trong khi vẫn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.
  • Đảm bảo thực hiện đơn hàng và lên kế hoạch tốt hơn cho hàng tồn kho, bằng cách sử dụng tính năng dự báo nguồn cung trực tiếp từ trang trại của xpertSea, sử dụng các thuật toán tăng trưởng tôm giúp nông dân giao hàng đúng mục tiêu thu hoạch một cách đáng tin cậy.
  • Có được một đối tác đáng tin cậy, bằng cách cung cấp tính minh bạch chưa từng có vào mạng lưới cung ứng của họ.

Katie Sokalsky, Giám đốc điều hành của xpertSea, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Lần ra mắt này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hướng tới nâng cao năng lực cho một hệ thống thực phẩm bền vững của chúng tôi.

"Chúng tôi bắt đầu bằng cách tạo ra công nghệ để cải thiện năng suất nuôi tôm và cải thiện cuộc sống của nông dân. Kể từ đó, chúng tôi đã tập trung vào việc hiểu sâu hơn về nhu cầu của nông dân và cải tiến công nghệ của chúng tôi để đảm bảo rằng tất cả người mua đều có thể dễ dàng tiếp cận sản xuất và tìm nguồn cung ứng tôm bền vững. Chúng tôi tin rằng tôm có giá phải chăng, ngon và tốt cho hành tinh. Chúng tôi rất vui mừng được thực hiện bước tiến quan trọng này".

Theo https://www.mard.gov.vn/