Chiều ngày 01/8/2014 tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh thực hiện năm 2025: “Nghiên cứu xây dựng mô hình rừng trồng thâm canh Sồi phảng cung cấp gỗ lớn tại tỉnh Bắc Giang” do Viện Nghiên cứu lâm sinh đề xuất chủ trì thực hiện.

Mục tiêu nhiệm vụ là hoàn thiện quy trình kỹ thuật trồng thâm canh Sồi phảng; xây dựng mô hình trồng rừng thâm canh; chuyển giao được kết quả nghiên cứu về nhân giống, trồng rừng thâm canh Sồi phảng cho người dân và cán bộ địa phương.

Đề xuất của Viện Nghiên cứu lâm sinh đã được các thành viên trong Hội đồng  tiến hành thảo luận, phân tích và cho ý kiến đánh giá về tên nhiệm vụ, mục tiêu, nội dung, dự kiến kinh phí, thời gian thực hiện và dự kiến kết quả đạt được. Hội đồng tư vấn đánh giá cao tính thực tiễn, tính khả thi của nhiệm vụ. Tuy nhiên, các thành viên trong hội đồng đã có chỉnh sửa, bổ sung góp ý trong đề xuất về mục tiêu, nội dung, kinh phí, thời gian thực hiện và dự kiến kết quả đạt được.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cao đối với đề xuất nhiệm vụ trên, đồng thời yêu cầu thư ký khoa học tổng hợp các nội dung theo ý kiến chỉnh sửa của các thành viên. Hội đồng thống nhất thông qua việc triển khai nhiệm vụ là cần thiết và nhất trí tuyển chọn đối với nhiệm vụ trên./.

Vũ Trí Biên - Phòng QLKH