Toàn cảnh cuộc họp

Đến hết ngày 30/6/2024, Sở Khoa học và Công nghệ - cơ quan thường trực Hội đồng sáng kiến tỉnh đã tiếp nhận 116 hồ sơ đề nghị đánh giá hiệu quả áp dụng và khả năng nhân rộng của sáng kiến. Trong đó, 113 sáng kiến của giáo viên các bậc học ngành giáo dục và đào tạo, 03 sáng kiến thuộc cơ quan, đơn vị khác.

Sau khi rà soát, phân loại, cơ quan thường trực đã sơ loại 18/116 sáng kiến vì không đảm bảo các quy định như: trùng lặp trên mạng internet; giải pháp đã được quy định thành tiêu chuẩn, quy phạm bắt buộc thực hiện; sáng kiến không có giải pháp cụ thể, không có kết quả và lợi ích mang lại; sáng kiến vi phạm thời hiệu thực hiện quyền yêu cầu công nhận sáng kiến. 98 sáng kiến còn lại gửi xin ý kiến đánh giá, chấm điểm từ các chuyên gia và mỗi sáng kiến xin ý kiến 3 chuyên gia. Kết quả 80/98 sáng kiến đạt; 18 sáng kiến có ý kiến khác nhau từ các chuyên gia (2/3 đạt, 1/3 không đạt).

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng cho ý kiến biểu quyết với 18 sáng kiến này và đi đến thống nhất 09 sáng kiến đạt và loại 09 sáng kiến. Như vậy, hội đồng đã bỏ phiếu nhất trí thông qua 89/116 sáng kiến cấp tỉnh đợt 1/2024.

Năm nay, số lượng sáng kiến đề nghị công nhận hiệu quả áp dụng và khả năng nhân rộng trong tỉnh đợt 1 nhiều hơn so với năm trước với chất lượng ngày càng được nâng lên; 100% các cơ quan, đơn vị đã nộp hồ sơ đảm bảo đúng thời gian quy định./.

LHG