ảnh minh họa

Để đáp ứng với nhu cầu sản xuất, năm 2021, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Công ty TNHH SUMAGROW Việt Nam xây dựng mô hình  sử dụng  bón hữu cơ vi sinh SUMAGROW trên cây na dai tại huyện Lục Nam, đem lại kết quả khả quan.

Ông Phương Minh Hiến, thôn Liên Khuyên, xã Huyền Sơn cho biết, gia đình trồng 1.200 cây na, trong đó thử nghiệm sử dụng phân bón SUMAGROW trên 200 cây. Qua theo dõi cho thấy, cây na được bón phân SUMAGROW có bộ lá xanh, to và dầy, quả to đẹp, sáng mã... Thời điểm này, na đang cho thu hoạch, sản lượng ước đạt cao hơn đối chứng khoảng 15- 20%, được thị trường ưa chuộng. Trong những vụ tiếp theo, gia đình sẽ sử dụng phân bón mới này trên toàn bộ diện tích na nhằm thu lợi nhuận cao hơn.

Qua thực tế sản xuất cho thấy, phân bón SUMAGROW có nhiều ưu điểm nổi bật như làm tăng độ phì nhiêu cho đất, không gây xói mòn, cải tạo tầng canh tác của đất, tạo điều kiện cho các vi sinh có ích hoạt động giúp đất tơi xốp, thoáng khí từ đó giúp bộ rễ cây hoạt động tốt, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây sinh trưởng, phát triển và sức đề kháng cao đối với các loại nấm bệnh xâm nhập. Từ đó, giúp các chủ vườn giảm chi phí đầu vào, biết áp dụng khoa học kỹ thuật đồng bộ vào sản xuất, tạo được sản phẩm an toàn, chất lượng, có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Từ thành công của mô hình, trong thời gian tới, đề nghị Công ty TNHH SUMAGROW Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trung tâm Khuyến nông trình diễn trong phân bón SUMAGROW trên nhiều cây trồng khác nhau để có đánh giá toàn diện hơn.

Theo http://khuyennongbacgiang.com/