Hiện nay hoa sen quan âm được biết đến là dòng cây được rất nhiều người ưa thích lựa chọn. Loại sen này có 2 màu chủ đạo là là màu trắng và màu hồng, nụ sen hình cầu, lúc nở, bông to bằng hai bàn tay úp vào nhau và khoe sắc đến nửa tháng vẫn không tàn được chị em săn lùng dù có giá khá cao.

1.  Sen Quan Âm hồng (Bách Diệp đỏ Hồ Tây):

Hình ảnh: Sen quan âm hồng

Sen Bách Diệp là giống sen được trồng lâu đời ở khu vực Hồ Tây - Hà Nội. Loài sen có tên Bách Diệp vì mỗi hoa hoa có tới 100 cánh. Hạt sen sắp xếp thành 3 vòng tròn đồng tâm trên gương sen, vòng thứ nhất gồm 1-5 hạt, vòng thứ hai gồm 5-12 hạt và vòng thứ 3 gồm từ 10-17 hạt. Đặc trưng dễ nhận biết của sen Bách Diệp là cánh hoa kép, màu hồng, hương thơm lâu và đượm. Đây là loài sen duy nhất dùng để ướp trà sen, loại trà “thượng hạng” với giá trị có khi lên tới cả chục triệu đồng một kilogam.

2.  Sen Quan Âm trắng (Bách Diệp trắng Hồ Tây):

Hình ảnh: Sen quan âm trắng

 Đặc biệt, giống sen Quan Âm còn có màu trắng, là giống quý đang dần thoái hóa cần được bảo tồn. Đây là giống trong nước, cây cao, sinh trưởng khỏe. Hoa có dạng bát, có từ 900 - 1000 cánh hoa/hoa, cánh màu hoa trắng xanh, nhị hoa màu vàng, hoa bền, đẹp, dùng để lấy hoa cắm lọ, làm cảnh, lấy ngó, lấy lá làm trà. Thích hợp trồng ao, hồ, chậu trũng, hoặc trồng chậu làm  cảnh. 

BBT