1. Sen Juwaba (sen Thái): 

Hình ảnh: Sen juwaba

Sen juwaba hoa nở màu hồng, có nhiều cánh xếp thành nhiều lớp, có lá đứng, là loại sen tầm trung. Khoảng 30- 40 ngày từ lúc bắt đầu trồng sẽ cho nụ, cây siêng hoa, hoa phát triển quanh năm nhiều màu sắc. Là giống sen mini không cần diện tích quá lớn như kiểu giống sen trồng đầm lầy. Rất thích hợp trồng chậu ở phòng khách, mái hiên, ban công…

 2. Sen Drop Blood (sen mini đỏ huyết): 

Hình ảnh: Sen mini đỏ huyết

Là giống nhập nội, màu đỏ huyết, màu đỏ đậm nhất trong các giống hoa sen hiện nay. Drop Blood là một trong 6 dòng sen quý hiếm được cộng đồng yêu hoa sen tại Việt Nam săn đón. Với màu hoa đỏ ấn tượng cùng tần suất ra hoa liên tục. Sen mini đỏ huyết đã chiếm trọn cảm tình của người yêu hoa. Hoa có cấu tạo nhiều tầng cánh với từ 5 đến 8 lớp cánh hoa màu đỏ đậm, hoa có đường kính từ 18 đến 25 cm có lớp cánh ngoài cùng to nhất, tiếp đến là những lớp cánh trong có tiết diện cánh nhỏ hơn cánh ngoài một chút, cánh hoa mang màu đỏ chói khi nhìn từ xa trông hoa Sen huyết như ngọn lửa đỏ chói đang tỏa sáng rực rỡ mang đến cảm giác hứng khởi, thu hút thị giác bởi gam màu mạnh.

3.  Sen Peony (trắng): 

Hình ảnh: Sen Peony

Là giống sen nhập nội từ Thái Lan, cây cao, sinh trưởng khỏe. Hoa có dạng bát, có từ 100 -200 cánh hoa/hoa,  cánh màu xanh trắng, nhị hoa màu vàng, hoa bền, đẹp, dùng để lấy hoa cắm lọ, làm cảnh, lấy ngó, lấy lá làm trà. Thích hợp trồng ao, hồ, chậu trũng, hoặc trồng chậu làm  cảnh. 

BBT